วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนประจำวันศุกร์ ที่ 28 เมษายน 2560 (เรียนชดเชย)

Lesson 11



Knowledge :


  • สาธิตการสอน กิจกรรมเสริมประสบการณ์

หน่วย ยานพาหนะ (วันพฤหัสบดี)   เรื่อง ประโยชน์ของยานพาหนะ




ข้อแนะนำ :  นิทานที่นำมาควรให้สอดคล้องกับเนื้อหาที่จะเรียนเพื่อเป็นการเชื่อมโยงเข้าสู่เนื้อหาที่จะเรียนเกี่ยวกับประโยชน์


(วันศุกร์)  เรื่อง ข้อควรระวังในการใช้ยานพาหนะ



  

ข้อแนะนำ: ควรมีการให้ความรู้เพิ่มเติมเนื้อหาที่จะสอนนอกเหนือจากที่เด็กตอบหรือจากประสบการณ์เดิมของเด็กมากยิ่งขึ้น



หน่วย อาหารหลัก 5 หมู่ (วันพฤหัสบดี) เรื่อง ประโยชน์

  • สงบเด็ก  ด้วยเพลง

ปลาหมึกหนวดยาว  หนวดยาวตัวขาวน่ารัก

เวลาหยุดพักชอบยักไหล่เล่น

ยักเช้า ยักเย็น ยักเล่นๆ

แล้วก็ยัก ยัก ยัก  ปลาหมึกผูกโบว์






หน่วย สัตว์น่ารัก (วันพุธ)




หน่วย ผักสดสะอาด (วันพุุธ)   สาธิตการปลูกผัก






(วันพฤหัสบดี)  เรื่อง ประโยชน์ของผัก





(วันศุกร์)  cooking  ผักชุบแป้งทอด






หน่วย กลางวันกลางคืน  (วันพฤหัสบดี) เรื่อง ข้าวของเครื่องใช้ในเวลากลางวันกลางคืน








หน่วย ข้าว (วันพฤหัสบดี)  เรื่อง ประโญชน์ของข้าว




Apply:


  • เป็นแนวทางในด้านการสอน รวมถึงเทคนิควิธีการต่างๆ ยังสามารถนำเอา ข้อแนะนำ เทคนิคในการสอนที่อาจารย์แนะนำไปปรับใช้ในการสอนให้มีประสิทธิภาพและดียิ่งขึ้น



Teaching  Techniques:
  • การใช้คำถาม
  • การอธิบาย
Evaluation:
  • Teacher   เข้าสอนตรงเวลา ให้เทคนิคในการสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ได้ละเอียดชัดเจน
  • Friends  มีบางคนเข้าเรียนสาย คุยกันบ้างบางเวลาที่อาจารย์สอน
  • Self  เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบนร้อย มีการจดบันทึกในการเรียน








บันทึกการเรียนประจำวันจันทร์ ที่ 24 เมษายน 2560

Lesson 10



Knowledge :

  • สาธิตการสอน กิจกรรมเสริมประสบการณ์

หน่วยกลางวันกลางคืน (วันอังคาร)






หน่วยยานพาหนะ (วันอังคาร) ลักษณะของยานพาหนะ




ขัอแนะนำ   :   การนำภาพยานพาหนะมาให้เด็กแยกส่วนประกอบควรมีรูปให้เห็นชัดเจน เช่น นำภาพมาตัดเป็นชิ้น แล้วทำโครงสร้างให้เด็กนำมาติดทีละชิ้น



(วันพุธ)  เรื่อง การดูแลรักษายานพาหนะ








หน่วย ครอบครัวของฉัน  (วันพุธ)






(วันพฤหัสบดี)  เรื่อง ความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว



  • สงบเด็ก ด้วยเพลง 


กระซิบ กระซิบ  กระซิบ   กระซิบบอกต่อกันไป

หนู หนู เงียบเร็วไว   เราจะไม่เสียงดัง








หน่วย อาหารหลัก 5 หมู่  (วันพุธ)  












Apply:


  • เป็นแนวทางในด้านการสอน รวมถึงเทคนิควิธีการต่างๆ ยังสามารถนำเอา ข้อแนะนำ เทคนิคในการสอนที่อาจารย์แนะนำไปปรับใช้ในการสอนให้มีประสิทธิภาพและดียิ่งขึ้น



Teaching  Techniques:
  • การใช้คำถาม
  • การอธิบาย
Evaluation:
  • Teacher   เข้าสอนตรงเวลา ให้เทคนิคในการสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ได้ละเอียดชัดเจน
  • Friends  มีบางคนเข้าเรียนสาย คุยกันบ้างบางเวลาที่อาจารย์สอน
  • Self  เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบนร้อย มีการจดบันทึกในการเรียน









วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนประจำวันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2560 (เรียนชดเชย)

Lesson 9

Knowledge :



  • สาธิตการสอน กิจกรรมเสริมประสบการณ์
หน่วย  อาหารหลัก 5 หมู่  (วันจันทร์)   ประเภทของอาหารหลัก 5 หมู่









(วันอังคาร)  จัดหมวดหมู่อาหาร







หน่วย ข้าว  (วันจันทร์)  ประเภทของข้าว






ข้อเสนอแนะ
  • ข้าวควรเอาใส่ถุง แล้วนับจำนวน พร้อมกับติดตัวเลขกำกับ
  • แยกสายพันธ์ข้าว นับจำนวนสายพันธ์ไหนหมดทีหลังแสดงว่ามีจำนวนมากว่า



(วันอังคาร)  ลักษณะของข้าว












หน่วย ผักสดสะอาด (วันอังคาร)










Apply:

  • เป็นแนวทางในด้านการสอน รวมถึงเทคนิควิธีการต่างๆ ยังสามารถนำเอา ข้อแนะนำ เทคนิคในการสอนที่อาจารย์แนะนำไปปรับใช้ในการสอนให้มีประสิทธิภาพและดียิ่งขึ้น


Teaching  Techniques:
  • การใช้คำถาม
  • การอธิบาย
Evaluation:
  • Teacher   เข้าสอนตรงเวลา ให้เทคนิคในการสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ได้ละเอียดชัดเจน
  • Friends  มีบางคนเข้าเรียนสาย คุยกันบ้างบางเวลาที่อาจารย์สอน
  • Self  เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบนร้อย มีการจดบันทึกในการเรียน





วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนประจำวันจันทร์ ที่ 27 มีนาคม 260

Lesson 8

Knowledge :



  • สาธิตการสอน กิจกรรมเสริมประสบการณ์

หน่วย ครอบครัวของฉัน  (วันจันทร์)

สอนเนื้อหาเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัว





หน่วย ยานพาหนะ  (วันจันทร์)   

สอนเนื้อหาเกี่ยวกับยานพาหนะที่เด็กรู้จัก  ประเภทของยานพาหนะ













หน่วย ผักสดสะอาด  (วันจันทร์)

สอนเนื้อหาเกี่ยวกับประเภทของผัก








(วันอังคาร)

สอนเนื้อหาเกี่ยวกับลักษณะของผักแต่ละชนิด







  • หลังการสอนทุกครั้งจะต้องทบทวน ว่า   วันนี้เด็กเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องอะไร เช่น เด็กรู้จักผักอะไรบ้าง และแต่ละชนิดมีลักษณะอย่างไร ต่อด้วยการทบทวนเพลง





Apply:

  • เป็นแนวทางในด้านการสอน รวมถึงเทคนิควิธีการต่างๆ ยังสามารถนำเอา ข้อแนะนำ เทคนิคในการสอนที่อาจารย์แนะนำไปปรับใช้ในการสอนให้มีประสิทธิภาพและดียิ่งขึ้น


Teaching  Techniques:
  • การใช้คำถาม
  • การอธิบาย
Evaluation:
  • Teacher   เข้าสอนตรงเวลา ให้เทคนิคในการสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ได้ละเอียดชัดเจน
  • Friends  มีบางคนเข้าเรียนสาย คุยกันบ้างบางเวลาที่อาจารย์สอน
  • Self  เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบนร้อย มีการจดบันทึกในการเรียน